Cách Chọn Đồng Hồ Nước nào thì phù hợp

Lắp đặt đồng không chỉ đơn giản là mua đồng hồ nước về lắp là đã xong mà còn phải lựa chọn và tính toán sao cho phù hợp với nguồn nước và mục đích sủ dụng của từng nhu cầu khác nhau.

Trên thị trường hiện có nhiều hãng đồng hồ và nhiều kích thước đồng hồ nước khác nhau nên việc lựa chọn một chiếc đồng hồ đo nước sao cho phù hợp với nhu cầu là vấn đề không phải ai cũng biết.

Cách Chọn Đồng Hồ Nước nào thì phù hợp

Thường theo thói quen người dân hay mua đồ giá rẻ. khi lựa chọn đồng hồ giá rẻ không có chất lượng tốt là một sai lầm khiến chúng ta tốn nhiều chi phí mà chúng ta không biết: như đồng hồ chạy một thời gian ngắn hay bị chạy sai số khiến giá tiền nước của chúng ta tăng lên mà nhu cầu vẫn chỉ như trước. Ngoài ra khi đầu tư ban đầu 1 sản phẩm có chất lượng tốt hàng chính hãng có giá thành cao hơn 1.5 – 2 lần giá sản phẩm đồng hồ rẻ tiền và có thời gian sử dụng lên tới 10-20 năm. Khi chúng ta mua sản phẩm không chất lượng chỉ dùng khoảng thời gian 3 – 5 năm. Như vậy ta sẽ có phép so sánh chi phí bỏ ra mua đồng hồ trong vòng 10 – 20 năm là bao nhiêu và lựa chọn sản phẩm nào thì tiết kiệm hơn. Ngoài gia chúng ta không bị mất nhiều thời gian cho việc gọi người sửa chữa hay thay mới đồng hồ.

Nguồn nước là yếu tố ảnh lưởng lớn tới tuổi thọ đồng hồ: nếu nước sạch và không có cặn bám, rác,… tưởi thọ đồng hồ đo lưu lượng được nâng cao.

Với nguồn nước chứa nhiều tạp chất khác nhau trong quá trình sử dụng chúng ta nên bảo dưỡng đồng hồ nước để đảm bảo chạy chính xác và độ bền tuyệt đối.

Với nhu cầu sử dụng gia đình thông thường lựa chọn đồng hồ có đường kính D15, D20 và D25. Với tòa nhà cao tầng có thể sử dụng đồng hồ có đường kính D40, D50 và D65. Với khu công nghiệp khu chế xuất hoặc nguồn của các khu công nghiệp, thủy điên,… có thể sử dụng đồng hồ D80, D100, D150,… Tùy theo nhu cầu thực tế để ta lựa chọn về kích thước và số lượng tương ứng với m3 nước/h cho phù hợp.

Ngoài ra chung tôi đưa ra một số nhãn hiệu đồng hồ có cộ chính xác cao, sản xuất theo tiêu chuẩn và được kiểm tra rất kỹ trước khi đưa ra thị trường: ASAHI, Zenner,…

Leave a comment