Cách lắp đặt đồng hồ nước đạt hiệu quả cao và bảo vệ đồng hồ tốt nhất

Cách lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc đồng hồ nước có hoạt động tốt và ổn định hay không.

Khi lắp đặt đúng và chính xác đồng hồ sẽ đạt được hiệu quả cao nhất và thời gian hoạt động lâu nhất. Hiện có nhiều nguồn nước và mục đích sử dụng khác nhau nên mọi người cần hiểu rõ cách lắp đặt và bảo vệ đồng hồ nước sao cho phù hợp nhất .

Trước khi tiến hành lắp đặt đồng hồ nước chúng ta cần tìm hiểu rõ nguồn nước cần lắp đặt là gì ?? mục đích lắp là gì ?? Áp lực nguồn nước , lưu lượng nước trong đường ống nhiều hay ít …. và một số yếu tố khác để xác định đúng loại đồng hồ cần lắp .

Cách lắp đặt đồng hồ nước khi nguồn nước sạch : với dòng nước này chúng ta chỉ cần xác định size đường ống và lưu lượng nước chảy qua để xác định đồng hồ nước cần sử dụng , đường ống nào thì lắp đặt đồng hồ size đó , nếu lưu lượng nước thấp hơn 2/3 đường ống chúng ta nên hạ một size để lắp đồng hồ để đảm bảo đạt độ chính xác tốt nhất .

Các giải pháp đồng hồ nước cần biết

Cách lắp đặt đồng hồ đo nước thải : Với nguồn nước này chúng ta chia ra làm 2 loại nước thải đã qua xử lý lắng lọc và nước thải thô không qua xử lý . Nếu là nước thải thô chúng ta phải chọn đồng hồ đo điện từ không cánh quạt rác và mọi thứ cặn có thể đi qua và được đo bằng từ trường điện từ . Với loại nước thải đã qua xử lý chúng ta có thể lắp đặt đồng hồ đo nước thô là dạng đồng hồ đo bằng cơ nhưng cánh quạt được thiết kế dọc theo đường ống để đảm bảo không bị kẹt và mắc các vật sạn còn sót lại trong đường ống , cách chọn size như nước sạch nhưng khi lắp đặt vui lòng lắp thêm trước đồng hồ một cái y lọc rác để bảo vệ cánh quạt và đồng hồ tốt nhất .

Khi đã xác định được size và loại đồng hồ chúng ta tiến hành phân tích mục đích và áp lực để chọn dòng đồng hồ cho phù hợp : hiện nay trên thị trường có nhiều loại như đồng hồ nước zenner , đồng hồ nước unik , đồng hồ nước asahi , đồng hồ nước sensus ….. Với mục đích đo thông thường nội bộ chúng ta nên chọn loại đồng hồ trung quốc hoặc đài loan để tiết kiệm chi phí , khi lắp đặt với mục đích thống kê chính xác chúng ta nên chọn các hãng thương hiệu như Zenner , Senssus hoặc asahi để lắp đặt vì các dòng này có độ chính xác rất cao và độ ổn định cũng lâu hơn các dòng khác .

Leave a comment